Bạn đang tại: Trang chủ KHO SỰ CỐ Cách khắc phục lỗi dấu chấm than khi kết nối wifi trên máy tính laptop

Sửa laptop tại Đà Nẵng, sửa máy tính tại Đà Nẵng 05113690099

Cách khắc phục lỗi dấu chấm than khi kết nối wifi trên máy tính laptop


Lỗi dấu chấm than khi kết nối wifi trên máy tính laptop chúng ta thường gặp trong quá trình sử dụng do vậy bài viết này HighMark IT hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi này.

Khi xuất hiện dấu chấm than màu vàng và báo lỗi Limited access trên biểu tượng mạng ở khay "các chương trình đang hoạt động" ( bên dưới góc phải màn hình) có nghĩa là máy tính của bạn đang gặp một sự cố về kết nối, nó thông báo rằng kết nối của bạn đến một thiết bị vẫn thông suốt, nhưng kết nối Internet của thiết bị đó lại đang gặp vấn đề về đường truyền. Cũng có thể mạng Internet trên mạng chủ tại khu vực không thể thực hiện được kết nối.

Lấy ví dụ, khi máy tính của bạn dùng mạng Adsl xuất hiện biểu tượng chấm than màu vàng, bạn không thể thực hiện kết nối Internet trên trình duyệt nhưng vẫn có thể xem tivi bằng VLC qua gói cung cấp của nhà mạng. Điều này có nghĩa là máy tính của bạn vẫn kết nối thông suốt đến mạng chủ, nhưng mạng chủ lại không thông suốt với kết nối Internet. Trong trường hợp này thì đối với cá nhân là người sử dụng bạn không thể làm gì ngoài việc quay trở lại vào thời gian khác, sau khi nhà mạng đã khắc phục sự cố.

  1. Trường hợp khác, bạn có một modem kết nối Internet, modem này sau khi kết nối đến Switch rồi mới từ Switch kết nối đến máy tính cá nhân của bạn. Lúc này kiểm tra lại ngay kết nối từ modem đến Switch vì có thể chúng đã bị lỗi ở đâu đó. Hãy thử sử dụng chân kết nối từ Modem sang Switch (lúc này đang cắm vào Switch)  cắm trực tiếp vào máy tính cá nhân của bạn. Nếu thấy biểu tượng mạng không hoạt động (không thấy biểu tượng mạng, hoặc có hình X) thì có nghĩa là kết nối của bạn từ Modem đến Switch đang gặp vấn đề. Nếu vẫn thấy biểu tượng mạng xuất hiện chấm than màu vàng thì bạn đang gặp trường hợp thứ nhất.
  2. Nếu bạn kết nối cùng từ một nguồn modem hoặc switch chia ra cho nhiều hơn một máy trong đó có máy của bạn, mà các máy khác vẫn đang hoạt động. Trường hợp này, hãy bấm lại chân kết nối ở một hoặc cả 2 đầu dây kết nối cho đến khi thông báo lỗi không còn, hoặc trường hợp xấu hơn bạn phải thay dây nếu cần.
  3. Kết nối của bạn cũng có thể đang bị phá hoặc ngăn cản bởi một phần mềm như Anti Netcut chẳng hạn. Nếu vậy bạn cũng có thể sử dụng chính Anti Netcut để loại bỏ điều này.
  4. Vấn đề lỗi mạng với dấu chấm than màu vàng trên biểu tượng mạng xảy ra với máy tính kết nối wifi không phức tạp như với các kết nối dùng dây cáp. Nếu bạn dùng wifi và chắc chắn rằng mình được cho phép sử dụng wifi đó mà gặp lỗi trên (không kể trường hợp bị tác động bởi các phần mềm phá hoại hoặc ngăn cản kết nối) thì có nghĩa là kết nối Internet của bạn thực sự gặp vấn đề. Cách xử lí hạn chế như ở trường hợp 1.

 

 

Nếu máy tính desktop hoặc laptop của bạn bị lỗi phần mềm thì bạn sử dụng bằng cách sử dụng lệnh bên dưới:

  • Vào Run gõ CMD (có thể mở Run bằng cách tổ hợp phím Winkey + R)
  • Gõ tiếp
  • CD\
  • Gõ tiếp
  • IPCONFIG /FLUSHDNS
  • Mục đích là để dọn dẹp cache của IP
  • Sau đó gõ tiếp
  • IPCONFIG /RELEASE
  • Chờ 1 lát để Windows giải phóng IP của bạn ( lúc này địa chỉ IP về 0.0.0.0 )
  • Sau đó gõ tiếp
  • IPCONFIG /RENEW
  • Để Windows cấp IP mới cho máy của bạn
  • Gõ EXIT để thoát khỏi CMD

Chúc các bạn thành công.

 

5 LÝ DO CHỌN HIGHMARK IT

HighMark IT tin tưởng sẽ phục vụ tốt khi Quý vị lựa chọn sử dụng dịch vụ bởi 05 lý do:

1. Miễn 100% phí dịch vụ với Thẻ thành viên

2. Vệ sinh, tư vấn hỗ trợ miễn phí

3. Chuyên đề hỗ trợ kỹ năng người dùng

4. Quà tặng dịch vụ hàng tháng

5. Chính sách Bảo hành dịch vụ

Xem thêm...

CHỨNG THỰC CHẤT LƯỢNG

feedback

“ Tôi thực sự rất ấn tượng với Giải pháp dịch vụ HMOexpert (HighMark IT Outsourcing Expert) của HighMark IT rất chuyên nghiệp.....

Xem thêm...

YÊU CẦU DỊCH VỤ


Connect with us:
  • Blogspot
  • Facebook
  • Google Plus
  • twitter
  • YouTube